Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bài thuốc từ gừng trị ốm nghén

Ngoài những thay đổi homron, căng thẳng, đường huyết thấp, táo bón, lo âu, thiếu hụt dinh dưỡng cũng là những nguyên nhân gây ốm nghén.Trong số các bài thuốc dân gian trị ốm nghén, những bài thuốc với gừng rất đơn giản nhưng hiệu quả. Gừng chứa hóa chất gingerol giúp giảm buồn nôn. Nó thúc đẩy sự bài tiết của nhiều enzym tiêu hóa giúp trung hòa các axit dạ dày và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.Dưới đây là những bài thuốc trị ốm nghén từ gừng.

Gừng với chanh, mật ong và bạc hàTrộn một lượng bằng nhau nước chanh, mật ong và bạc hà. Bỏ thêm một thìa bột gừng vào hỗn hợp này. Uống hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để giảm ốm nghén.Trà gừngNhấm nháp trà gừng là một trong những cách trị ốm nghén tốt nhất. Những vitamin có trong trà này giúp trị buồn nôn và do vậy việc sử dụng trà gừng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu triệu chứng ốm nghén.Trà gừng với củ gừngTrà gừng có các chất chống oxy hóa giúp giảm lo âu và stress. Thêm ít gừng đập dập vào trà và pha thêm nước chanh và mật ong sẽ tạo ra một thức uống hoàn hảo để trị ốm nghén.

Rượu gừngRượu gừng là một cách hiệu quả để làm dịu đường tiêu hóa. Nó giúp giảm ốm nghén, tuy nhiên, không nên uống quá thường xuyên vì nó cũng chứa lượng đường cao.

Gừng với súp cà rốtGừng có thể cũng kết hợp với súp cà rốt để trị ốm nghén. Trộn bột gừng với một chút súp cà rốt và uống vào mỗi buổi sáng để trị ốm nghén.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét