Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những triệu chứng lạ trong thai kỳ

Sưng nướu răng

Phụ nữ mang thai có thể bị sưng nướu răng kèm theo chảy máu và do vậy dẫn tới nhiều vấn để răng lợi khác. Nguyên nhân gây sưng nướu là do những thay đổi về lượng progesteron và oestrogen và tăng lưu thông máu.

Sưng mũi

Sưng mũi cũng là triệu chứng có thể gặp khi mang thai. Niêm mạc bên trong mũi bị khô và có thể dẫn tới những vấn đề như chảy máu cam. Nhỏ nước muối có thể phòng ngừa tình trạng này.

Chân phù

Theo nghiên cứu gần đây, chân của phụ nữ mang thai có thể bị sưng tạm thời. Hormon relaxin là nguyên nhân duy nhất vì loại hormon này làm giãn các dây chằng trong xương chậu để em bé có thể chui ra nhưng nó có thể gây ảnh hưởng kéo dài lên các khớp của chân, khiến chân bị sưng phù.

Da nổi mụn

Da nổi mụn trứng cá và các vết nám trong khi mang thai là do những thay đổi hormon trong cơ thể. Để khắc phục những vấn đề về da này, tất cả những gì bạn cần làm là tìm những bài thuốc dân gian có hiệu quả và an toàn khi sử dụng so với những sản phẩm sẵn có trên thị trường.

Tĩnh mạch

Thai nhi đang phát triển cần cung cấp lượng máu lớn để có oxy và dưỡng chất, vì vậy, các tĩnh mạch trong cơ thể cũng có xu hướng giãn hoặc nở rộng. Khi những tĩnh mạch này giãn ra, phụ nữ mang thai sẽ bị đau và sưng ở một mức độ nhất định. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn có thể nâng cao chân để cải thiện tuần hoàn máu trong thời kỳ mang thai

Rối loạn tiêu hóa

Một trong những triệu chứng phổ biến trong thai kỳ là sự xuất hiện của những vấn đề tiêu hóa. Điều này có thể do sự gia tăng hàm lượng progesteron làm chậm thời gian vận chuyển thức ăn từ dạ dày tới ruột, do đó dẫn tới các vấn đề như táo bón.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét